วันนี้ฝนตก

ครับ ไม่ได้พบกันเป็นตัวอักษรนานพอดูนะครับ มาอับเดทแต่เรื่องรูปภาพ กิจกรรม สินค้าใหม่ๆ โดยไม่ได้คุยกันเลยนะครับ

วันนี้ฝนตกตั้งแต่เที่ยงๆ ลูกค้าไม่ค่อยมี ทำให้มีเวลามานั่งจัดหนังสือเรียนได้ หลายๆวันมานี้ไม่ค่อยได้ลงไม้ลงมือกับงานหน้าร้านเลยนะครับ เพราะติดการไปออกงานข้างนอก ทั้งโชติรวี และลาดยาว บอกได้เลยว่าเหนื่อยพอสมควรทีเดียว แต่ก็นับว่าสนุกดีและเป็นประสบการณ์ที่แปลกดีครับ ได้พบกับลูกค้าหลายๆแบบ ได้รับฟังสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากขึ้น และได้เรียนรู้เรื่องการจัดการเวลามีงานออกร้านได้ดีทีเดียวครับ

วันนี้ระหว่างจัดหนังสืออยู่ยังมีน้องจากโชติรวีมาทักเลยว่า “พี่ๆ ใช่คนที่ไปขายหนังสือที่โรงเรียนผมหรือเปล่า” “ใช่ครับ” “อืม นิว่าสิ หน้าคุ้นๆ” แค่มีคนมาทักอย่างนี้ก็ดีใจแล้วแปลว่า ถึงแม้ว่างานจะดูเหงาๆ ไปหน่อยแต่ก็มีคนจำเราได้ด้วยว่า เราไปออกงานนะครับ ไปคุยกับคนที่ไปออกงานด้วย หัวเราะกันใหญ่

อีกเรื่องนึงที่นับว่าเป็นเรื่องดีของวันนี้คือตอนที่ฝนเริ่มลงเม็ดตอนใกล้ๆเที่ยง เราเดินออกไปดูฝนข้างนอกแล้วเห็นว่ามี มอเตอร์ไซด์ลูกค้าจอดอยู่หน้าร้าน ในตะกร้าหน้ามีกระดาษจดออเดอร์อะไรซักอย่างกับคลิบบอร์ด และหมวกกันน็อก เราก็คิดว่าถ้าฝนตกเข้าหนักๆ กระดาษที่จดด้วยปากกาหมึกซึมนี้คงดูไม่จืดแน่ๆ เลยยกเข้ามาถามหาว่าของลูกค้าคนไหน ปรากฏว่า ก็ไม่มีเสียงตอบ ตอนนั้นมีลูกค้าอยู่ในร้านประมาณ 4-5 คน ก็ไม่เป็นไร เราก็เอามาวางไว้บนตู้ในบ้าน ก่อน แล้วไปจัดหนังสือต่อ พอฝนตกหนักจริงๆ มีพี่ผู้หญิงคนนึง วิ่งออกไปดูเอกสารที่มอเตอร์ไซด์ พอเค้าเห็นว่า เราเก็บเข้ามาให้แล้ว เขาถึงกับไหว้ขอบคุณ เราใหญ่เลย เขาบอกว่าเอกสารนั้นสำคัญมาก เราก็บอกเขาว่า เอาถุงใส่ก็ได้นะ เผื่อออกไปอีกจะได้ไม่เป็นไร เค้าก็ขอบคุณเราอีก แล้วก็เอาถุงไปใส่แล้วนั่งรอที่ม้านั่งรอฝนเบา เค้าบอกว่า “แหมบริการสุดยอดจริงๆ”

มันก็แน่อยู่แล้ว ไม่มีอะไรที่คุณทำแล้วเราไม่เห็นหรอกครับ (ยกเว้นขโมยของครับ ส่วนใหญ่มองไม่เห็น..อ้าว)

ก็เป็นเรื่องดีๆ ที่วันนี้ได้ทำแล้วรู้สึกภูมิใจครับ วันหลังหวังว่าพี่คงกลับมาใช้บริการใหม่นะครับ

ใส่ความเห็น

